Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

TIN TỨC

Trang chủCộng Đồng 》Giới Thiệu Tổng Quan Trân Thú

Giới Thiệu Tổng Quan Trân Thú

Ngày 1/6/2024 11:10:00 AM

Kính chào quý bằng hữu,

 

Nhà Phát Hành FGStudio xin giới thiệu về tính năng trân thú để mọi người có thể dễ dàng tham gia hoạt động.

 

 

1: Tổng quan về Trân Thú:

Trân thú bao gồm 3 loại là "Thú trưởng thành”, 'Thú bảo bảo”, và “Thú biến dị”. Muốn có được trân thú, ta phải đến Huyền Vũ Đảo để đánh các loại thú trên đó, khi tiêu diệt thì sẽ có xác xuất hiện ra "thú trưởng thành" hoặc "thú bảo bảo"hoặc "thú biến dị".

Bạn có thể đến thành Lạc Dương, Tô Châu, Đại Lý tìm Vân Hàm Nhi để được đưa lên đảo Huyền Vũ. 

-Thú trưởng thành: Đây là loại thú chỉ xuất hiện khi ta đánh chết những con thú trên Huyền Vũ Đảo,Thánh Thú Sơn "thú trưởng thành" có các chỉ số sức phân bố rất loạn, nó chỉ đóng vai trò mang về hoàn đồng hoặc dùng làm thú trung gian để nâng ngộ tính cho các loại thú còn lại. Thú trưởng thành không thể dùng để sinh sản ra các loại thú đời sau. 

-Thú bảo bảo: Đây là loại thú xuất hiện khi ta tiêu diệt những con thú trên Huyền Vũ Đảo,Thánh Thú Sơn ngoài ra khi mang những con thú trưởng thành đến các cửa hiệu trân thú và dùng "hoàn đồng quyển trục" để hoàn đồng thì ta vẫn có được "thú bảo bảo". Thông thường "thú bảo bảo" có các chỉ số sức mạnh không cao, do đó thú bảo bảo thường được dùng để sinh sản ra thú đời sau. 

-Thú biến dị: Đây là loại thú xuất hiện khi ta tiêu diệt những con trân thú trên Huyền Vũ Đảo,Thánh Thú Sơn "thú biến dị" có tỉ lệ xuất hiện khá thấp so với "thú bảo bảo" và thú "trưởng thành". Ngoài ra khi sinh sản đời 2 thì ta có thể nhận được "thú biến dị", đặc điểm của "thú biến dị" là thường có các chỉ số tư chất mạnh hơn "thú bảo bảo" lẫn "thú trưởng thành" và màu sắc cũng có sự khác biệt. "Thú biến dị" không thể dùng để sinh sản đời sau. 

2: Cách sở hữu trân thú và vật phẩm sử dụng:

 

Mỗi nhân vật đều có thể mang theo tối đa 10 Trân thú trên người 

Tại Huyền Vũ Đảo và Thánh Thú Sơn, sau khi tiêu diệt quái vật sẽ có tỉ lệ xuất hiện Trân thú trưởng thành hoặc trân thú bảo bảo và trân thú biến dị. 

Các bạn cũng có thể tham gia sự kiện để sở hữu những trân thú hiếm

 

Shop vật phẩm dành cho trân thú:

 

 

3: Sinh sản trân thú

 

Yêu cầu:

 

- Hai trân thú phải cùng loại nhưng khác giới tính

- Cấp độ cả 2 phải bằng nhau và đều trên 30

- Chưa sinh sản lần nào

 

Sinh sản 1 người:

Bằng Hữu đến NPC Vân Phi Phi ở Tô Châu để tiến hành sinh sản trân thú, đợi trong 4h để hoàn thành sinh sản.

Cặp Trân thú khi sinh sản thì không thể hoàn đồng, cách 30 cấp độ mới có thể sinh sản tiếp.

Trân thú biến dị nhận được có tỉ lệ trưởng thành ảnh hưởng từ bố mẹ và có tư chất ngẫu nhiên, đồng thời không thể hoàn đồng và sinh sản tiếp.

 

Sinh sản 2 người:

Hai người chơi tổ đội với nhau đến NPC Vân Phi Phi ở Tô Châu để tiến hành sinh sản trân thú, đợi trong 2h để hoàn thành sinh sản.

Cặp Trân thú khi sinh sản thì không thể hoàn đồng, cách 30 cấp độ mới có thể sinh sản tiếp.

Trân thú biến dị nhận được có tỉ lệ trưởng thành ảnh hưởng từ bố mẹ và có tư chất ngẫu nhiên, đồng thời không thể hoàn đồng và sinh sản tiếp.

 

Trân thú sở hữu tối đa 7 kỹ năng khác nhau, có thể hỗ trợ cho bản thân trân thú hoặc chủ nhân, đồng thời có thể là skill tấn công.

Trân thú có khả năng ngộ ra kỹ năng khi thăng cấp hoặc luyện kỹ năng tại NPC Vân Diêu Diêu (những kỹ năng này có được từ boss, phụ bản hoặc mua từ Tiệm Nguyên Bảo).

4: Các loại tấn công của trân thú 

Trân thú bao gồm 3 loại tấn công là Nội, Ngoại và Bình 

- Nội: Ám chỉ sức đánh của thú phụ thuộc vào tư chất nội công của trân thú.

- Ngoại: Ám chỉ sức đánh của thú phụ thuộc vào tư chất ngoại công của trân thú.

- Bình: Ám chỉ sức đánh của thú phụ thuộc và cả tư chất nội công lẫn ngoại công của trân thú. 

Và trên cơ bản mọi người đều dùng thú Nội hoặc thú Ngoại. Nhìn quanh tất cả các loại thú thì ta thấy không có một loại thú Bình nào nổi trội cả, do đó Bổn Môn xin lượt qua thú Bình để trình bày thú Nội và Ngoại. Phía trên là 2 điều căn bản nhất mà Bổn Môn nhắc lại vì đa phần nhiều bạn vẫn vướng phải kiến thức trên, sau đây chúng ta đi vào vấn đề chính. 

Khi dùng một con thú, chắc chắn mọi người chỉ quan tâm 3 điều, một là tư chất có cao hay không, hai là độ phát triển như thế nào và cuối cùng là tính cách của trân thú để học kỹ năng (skill). 

5: Tư chất và độ phát triển

Giữa tư chất và độ phát triển có độ quan hệ mật thiết, độ phát triển của thú bao gồm 5 phân loại  từ thấp đến cao là Sơ Cấp, Xuất Sắc, Kiệt Xuất, Trác Việt và Toàn Mỹ. Độ phát triển của trân thú càng cao thì mỗi một điểm cộng vào sẽ có ảnh hưởng càng lớn. 

Ngoài ra tất cả các thuộc tính khác như tính cách, tư chất, skill… đều ngẫu nhiên ở đời sau, không có tính di truyền ,  chỉ di truyền phẩm chất trưởng thành của trân thú bố mẹ. 

6: Ngộ tính:

Ảnh hưởng đến tư chất và đẳng cấp mang theo của Trân thú, Ngộ tính càng cao thì tư chất càng lớn.

Sử dụng Trân thú trưởng thành cùng loại có Điểm căn cốt cao hơn Ngộ tính để nâng cấp Ngộ tính.

Sử dụng Căn cốt đan phù hợp với các cấp Ngộ tính để nâng.

 

7: Hoàn đồng

Đến NPC Vân Phiêu Phiêu (270,187) ở Đại Lý. NPC Vân Diêu Diêu (273,212) ở Lạc Dương. NPC Vân Phi Phi (171,273) Tô Châu để hoàn đồng cho Trân thú

Thay đổi tỉ lệ hoàn đồng của Trân Thú trưởng thành và Bảo Bảo (chưa sinh sản)

Tùy thuộc vào cấp độ của Trân thú mà sử dụng Trân thú hoàn đồng thích hợp

Sau khi hoàn đồng, cấp độ Trân thú trở về 1. Tỉ lệ trưởng thành, tư chất, kỹ năng sẽ

thay đổi.

 




8: Tính cách của thú và công dụng 

Bây giờ chúng ta xét đến tính cách của thú, thú có 5 tính cách là nhanh nhẹn, cẩn thận, trung thành, nhát gan và dũng mãnh.
Tùy vào mỗi tính cách mà khả năng phát động các skill thụ động sẽ cao hay thấp, nếu chỉ là sử dụng những trân thú vui chơi qua tháng ngày thì có lẽ cũng không nhất thiết quá quan tâm, tuy nhiên nếu sử dụng một con Trân Thú có đầu tư và đặt kì vọng vào nó thì phải sử dụng đúng nơi đúng chỗ đúng tính cách, vượt qua những chọn lọc khắc khe thì trân thú bạn đầu tư mới thật sự xứng đáng. Cũng như rất nhiều bạn thường phân vân là trân thú như thế nào mới đáng để ép và đầu tư . 

- Dũng Mãnh: Đây là loại thú có tác dụng cao nhất khi sử dụng 2 skill mãnh kích và liên kích. Tuy nhiên skill mãnh kích và liên kích sẽ được phát huy cao nhất ở trân thú ngoại công 

- Nhát Gan: Với skill đánh nội công là thống kích sẽ có tác dụng cao nhất đối với trân thú nội công , nhưng ở đây cũng có một điều cần nhắc đến là thú ngoại công tính cách nhát gan và thú nội công tính cách dũng mãnh vẫn có thể miễn cưỡng dùng, thú nội công dũng mãnh có thể cho học skill mãnh kích cũng như thú ngoại công nhát gan có thể cho học skill hàn băng chú, nhưng đó thường là bất đắc dĩ khi sinh ra một con Trân Thú tư chất và độ phát triển cao, vứt đi thì uổng. Thường thì người chơi vẫn chọn nhát gan cho thú nội và dũng mãnh cho thú ngoại.

 Hoặc ta có thể dùng Dưỡng Tính Đan để có thể thay đổi tính cách Trân Thú 

- Trung Thành: Thực tế đây là tính cách dành riêng cho thú có tư chất thể lực cao. Đây được rất nhiều người cho là tính cách VIP trong PK vì có skill Cao Linh Động (giảm bớt độ thương tổn) và Cao Trung Tâm (số lần nhất định thay chủ gánh chịu sát thương), tức là ở bất cứ lúc nào thì cũng sẽ có Trân thú đỡ giúp mình một phần sát thương, tốt nhất là ép thêm skill Cao Nhục Tường hoặc Cao Cộng Sinh hay Cao Huyết Tế . Chính vì tính chất của skill nên tính cách này chỉ nên chọn riêng cho thú tư chất thể lực cao để phát huy tác dụng tối đa, đơn giản là khi PK hiện nay, người ta thường giết thú trước, do đó thú có tư chất cường lực hay nội lực cao không thích hợp dùng làm thú PK cũng như mang tính cách Trung Thành. 

- Cẩn Thận:Cẩn Thận hơn là Trung Thành trong PK vì đây là tính cách có nhiều skill trạng thái (effect) lên đối thủ như Cao Đả Nộ, Cao Phá Triền, Cao Hư Nhược. Tính cách này thích hợp cho tất cả các loại thú, tuy nhiên vẫn tiến cử thú Thể Lực hoặc thú Thân Pháp. Đừng coi thường skill Cao Đả Nộ, có nhiều môn phái không có đầy nộ khí thì xem như mất một nửa sức mạnh (chẳng hạn Võ Đang), ngoài ra Cao Phá Triền và Cao Hư Nhược thì sẽ giảm nội ngoại thủ cũng như nội ngoại công của đối thủ 

- Nhanh Nhẹn: là trân thú đạt hiệu quả cao nhất đối với skill Cao Phản Kích , Cao Phản Chấn , Cao Vật Ngã. Đối với tính cách nhanh nhẹn thì Trân Thú thuộc nội công hoặc ngoại công có thể dùng làm trân thú solo train rất là hiệu quả.Ta có thể ép Cao phản chấn để đi săn boss . Chỉ cần một loại Trân Thú bất kì có tư chất ngoại công, nội công, có tư chất Cường Lực, Nội Lực, lẫn Thể Lực cao, ta đều có thể tạo ra một con thú PK cực đỉnh .

 

Hy vọng những hướng dẫn trên sẽ giúp bằng hữu hiểu hơn về trân thú.

 

Bổn môn tổng quản Thần Long,

             Kính bút!